15 Mẫu Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Mạ Vàng 24k Đẹp Giá Tốt Nhất
15 mẫu Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Mạ Vàng 24k mới nhất hiện nay. Bài vị có 2 loại chữ Hoa và chữ Việt. Thỉnh ngay bài vị Cửu Huyền đẹp và cap cấp nhất tại Đồ Thờ Lộc Phát. Bài vị được chế tác thủ công, chữ và rồng dát vàng 24k, nền nhung xanh hoặc đỏ, hộp nhôm chống ẩm mốc, độ bền cao, khung viền đa dạng tùy chọn phù hợp với từng kích thước và mẫu bài vị cửu huyền khác nhau.
Mẫu Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ (Gia Tiên) mạ vàng 24k đẹp và sang trọng
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Chữ Hoa Văn 38x48cm CHTT-017
2,600,000 ₫Kích thước:
- 38 x48cm – Giá : 2.600.000 VNĐ
Cửu Huyền Thất Tổ Tứ Linh Hội Tụ Chữ Hán 88x140cm CHTT-016
21,800,000 ₫Kích thước:
- 88cm x 140cm – Giá Thỉnh: 21.800.000 VNĐ
Bộ Cửu Huyền Thất Tổ Long Phụng + Hoành Phi Câu Đối 147x107cm CHTT-015
25,200,000 ₫Kích thước:
- Bài vị : 74cm x 107cm
- Hoành Phi : 36cm x 107cm / 1 chiếc
Bài Vị Gia Tiền Rồng Vàng 81x107cm CHTT-014
18,400,000 ₫Kích thước:
- 81cm x 107cm – Giá Thỉnh: 18.400.000 VNĐ
Bài Vị Gia Tiên Mạ Vàng 24k Cao Cấp 81x107cm CHTT-013
14,900,000 ₫Kích thước:
- 81cm x 107cm – Giá Thỉnh: 14.900.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Nền Đỏ Sen Vàng 81x107cm CHTT-012
14,900,000 ₫Kích thước:
- 81cm x 107cm – Giá Thỉnh: 14.900.000 VNĐ
Cửu Huyền Thất Tổ Hoa Sen Nền Xanh Đỏ 68x88cm CHTT-011
9,900,000 ₫Kích thước:
- 68cm x 88cm – Giá Thỉnh: 9.900.000 VNĐ
Bài vị Cửu Huyền Thất Tổ Tứ Linh Chữ Phúc 166x120cm CHTT-010
23,500,000 ₫Kích thước:
- Bài vị : 86x120cm
- Hoành Phi : 40x120cm
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Hoa Sen 60×80 Khung Hoa Văn CHTT-009
6,800,000 ₫Kích thước:
- 60 x 80cm – Giá: 6.800.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Hoa Sen 30×40 Khung Gỗ CHTT-007
1,600,000 ₫Kích thước:
- 30 x40cm – Giá : 1.600.000 VNĐ
- 38 x48cm – Giá : 2.600.000 VNĐ
- 40 x 60cm – Giá: 3.000.000 VNĐ
- 48 x 68cm – Giá: 4.000.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Rồng Vàng CHTT-006
2,800,000 ₫Kích thước:
- 38 x48cm – Giá : 2.800.000 VNĐ
- 40 x 60cm – Giá: 3.400.000 VNĐ
- 48 x 68cm – Giá: 4.400.000 VNĐ
- 61 x 81cm – Giá: 6.800.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Câu Đối Hoành Phi CHTT-004
8,700,000 ₫Kích thước:
- Bài vị : 61 x 81cm – Giá : 6.200.000 VNĐ
- Hoành Phi: 22 x 60cm – Giá: 2.500.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Chữ Mạ Vàng Khung Nâu CHTT-003
1,600,000 ₫Kích thước:
- 30 x40cm – Giá : 1.600.000 VNĐ
- 38 x48cm – Giá : 2.600.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Chữ Hoa -CHTT-002
1,800,000 ₫Kích thước:
- 30 x 40cm – Giá : 1.800.000 VNĐ
- 38 x 48cm – Giá : 2.800.000 VNĐ
- 40 x 60cm – Giá: 3.400.000 VNĐ
- 48 x 68cm – Giá: 4.400.000 VNĐ
- 61 x 81cm – Giá: 6.200.000 VNĐ
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ Chữ Vàng CHTT-001
4,400,000 ₫Kích thước:
- 48 x 68cm – Giá: 4.400.000 VNĐ
- 61 x 81cm – Giá: 6.200.000 VNĐ
Từ xưa người dân Việt Nam chúng ta đã có truyền thống lập Gia Phả. Khi mà chưa có các phương tiên như quay phim, chụp hình để lưu lại hình ảnh. Thì Gia Phả là cách tốt nhất để kết nối và giữ liên lạc giữa con cháu với ông bà tổ tiên nhiều đời, nhiều thế kỷ.
Cho nên việc lập bàn thờ Gia Tiên. Hay còn được gọi với một tên khác là bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ. Thì điều quan trọng nhất không phải là việc thờ cúng. Mà là việc chúng ta ghi rõ quý danh, năm sinh, năm mất. Để con cháu biết người đó trong quan hệ họ tộc ta phải kêu bằng gì. Những người này có công trạng cho quê hương xã tắc, cho cộng đồng, cho gia tộc như thế nào cũng ghi rõ để con cháu biết và noi gương.
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ nói cách khác cũng chính là thờ phụng 9 đời tổ tiên. Vì thế thờ “Cửu Huyền Thất Tổ” cũng là thể hiện lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên, tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với ông bà tổ tiên của mình.
Ngày nay những người đi trước thì có di ảnh để thờ. Còn ngày xưa thì hầu như chỉ thờ bài vị chứ không có di ảnh. Nên trên bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ thường có cả Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ và di ảnh. Nhưng muốn đơn giản gia chủ không cần thờ di ảnh. Trên bàn thờ chỉ cần để chung một Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ. Còn di ảnh ta để trong album, và lưu giữ cẩn thận đặt trên bàn thờ. Khi con cháu nào cần biết hình ông bà tổ tiên thì mở ra xem.
Các mẫu của Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ.
Bài vị Cửu Huyền Thất Tổ thường được thể hiện dưới hai dạng là chữ Việt hoặc chữ Hán. Tùy thuộc vào ý muốn của gia chủ mà có lựa chọn cho phù hợp. Nhưng có được thể hiện dưới dạng chữ viết nào thì cũng có nguyên tắc chung. Đó là dòng chữ “Cửu Huyền Thất Tổ” được ghi ở chính giữa. Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ có thể chỉ có dòng chữ “Cửu Huyền Thât Tổ”. Hoặc có thể còn có thêm 2 câu thơ ở hai bên. Ngày nay các nhà chế tác còn trạm trổ thêm hoa văn để bài vị thêm trang trọng và đẹp.
1.Mẫu Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ rồng vàng lớn chữ Việt
Kích thước:
- 30 x40cm
- 38 x48cm
- 40 x 60cm
- 48 x 68cm
- 61 x 81cm
2.Mẫu Bài Vị Cửu Huyền rồng vàng lớn chữ Hoa
Kích thước:
- 30 x 40cm
- 38 x 48cm
- 40 x 60cm
- 48 x 68cm
- 61 x 81cm
3.Mẫu Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ rồng vàng khung Gỗ – lớn
Ngoài khung gỗ quý khách hàng có thể tự chọn mẫu khung bài vị Cửu Huyền theo yêu cầu.
4.Mẫu bài vị Cửu Huyền Chữ mạ vàng
Kích thước:
- 30 x40cm
5. Mẫu Bài Vị Cửu Huyền – câu đối hoành phi
Kích thước:
- Bài vị : 61 x 81cm
- Hoành Phi: 22 x 60cm
6. Khánh thờ đề tên cửu huyền thất tổ khung gỗ – khung nhôm mạ vàng
Kích thước:
- 60 x 120cm
7. Bài vị Cửu Huyền Thất Tổ Rồng Phụng
Kích thước: (chỉ làm từ kích thước 40x60cm)
- 38 x48cm
- 40 x 60cm
- 48 x 68cm
- 61 x 81cm
- 88 x 107cm
8. Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ – Đặt Theo Yêu Cầu từ 61cm trở lên
Ý nghĩa của chữ “Cửu Huyền Thất Tổ”.
Có rất nhiều nguồn giải thích ý nghĩa của bốn chữ “Cửu Huyền Thất Tổ” để làm rõ vấn đề là bài vị này là thờ những ai như:
Theo Đào Hữu Chủ qua bài viết “Cửu Huyền Cửu Tộc” thì Cửu Huyền Thất tổ là chỉ 7 Vị Tổ cách người chủ lễ hiện tại là 9 đời ( tính luôn đời người chủ lễ).
Nghĩa là nếu lấy người chủ lễ làm mốc, thì :
- Chủ lễ là đời thứ 1. Cha chủ lễ là đời thứ 2. Ông Nội của chủ lễ là tổ đời thứ 3. Cụ Nội của chủ lễ là tổ đời thứ 4. Kỵ Nội của chủ lễ là tổ đời thứ 5, …. cho tới cụ tổ cựu đại đời thứ 9. Vì chủ lễ và Cha của chủ lễ chưa được liệt vào Thất Tổ nên như vậy là vừa đúng 7 Vị Tổ.
- Chữ “Huyền” ở đây mang nghĩa là đã xa. “Cửu Huyền” là hai chữ bổ nghĩa cho “Thất Tổ” để làm rõ 7 Vị Tổ trên.
Theo Thiên Mộc Lan trong bài viết “Gia lễ Việt Nam trọng đạo thờ cúng ông bà” thì:
- “Cửu” nghĩa là chín, là thứ chín.
- “Huyền” nghĩa là đời, là thế hệ.
- “Thất” nghĩa là bảy. “Thất Tổ” nghĩa là bảy ông Tổ nhà mình.
Như vậy theo Thiên Mộc Lan thì “Cửu Huyền Thất Tổ” là biểu tượng chung. Thờ “Cửu Huyền Thất Tổ” là thờ tổ tiên 9 đời của dòng họ mình.
Theo Nho giáo thì lại có cái rất khác về thờ “Cửu Huyền Thất Tổ.
- Theo đó có các quy định rất rõ về cách thờ Gia tiên theo các thứ bậc như sau. Sĩ và thứ dân chỉ được phép thờ tới Nhất Tổ (Ông Nội). Quan Đại Phu được thờ tới Tam Tổ (Ông Sơ). Các vua Chư Hầu được thờ tới Ngũ Tổ (Ông Nội của Ông Sơ). Hoàng Đế được thờ tới Thất Tổ (Ông Sơ của Ông Sơ). Như vậy ngoại trừ Hoàng Đế. Các tầng lớp khác muốn thờ các cấp bậc cao hơn thì thờ “Cửu Huyền”. Tránh dùng từ “Thất Tổ” để khỏi phạm thượng.
- “Cửu Huyền” có cách gọi và sắp xếp như sau: Tính từ bản thân tới Ông Thỉ Tổ là 9 đời. Đời thứ nhất là bản thân, thứ 2 là Phụ Thân (Cha), thứ 3 là Nội Tổ (Ông Nội), Thứ 4 là Tằng Tổ (Ông Cố), thứ 5 là Cao Tổ (Ông Sơ), thứ 6 là Tiên Tổ (Cha của Ông Sơ), thứ 7 là Viễn Tổ (Ông Nội của Ông Sơ), thứ 8 là Cao Cao Tổ (Ông Cố của Ông Sơ), thứ 9 là Thỉ Tổ (Ông Sơ của Ông Sơ).
- “Cửu Huyền” còn có một các sắp xếp khác nữa cũng là 9 đời nhưng lấy bản thân mình làm mốc. Và các đời được tính như sau: Lấy lên trên 4 đời và lấy xuống dưới 4 đời. Vậy 4 đời lấy lên trên là: Cao Tổ (Ông Sơ) – Tằng Tổ (Ông Cố) – Nội Tổ (Ông Nội) – Phụ Thân (Cha). Còn 4 đời lấy xuống dưới là: Tử (Con) – Tôn (Cháu Nội) – Tằng Tôn (Chắt, cháu Cố) – Huyền Tôn (Chít, cháu Sơ).
- “Thất Tổ” thì bản thân và Cha chưa được liệt vào Thất Tổ. Nên có các gọi và sắp xếp theo thứ tự sau: 1 – Nhất Tổ (Ông Nôi), 2 – Nhị Tổ ( Ông Cố), 3 – Tam Tổ (Ông Sơ), 4 – Tứ Tổ ( Cha của Ông Sơ), 5 – Ngũ Tổ ( Ông Nội của Ông Sơ), 6 – Lục Tổ ( Ông Cố của Ông Sơ), 7 – Thất Tổ ( Ông Sơ của Ông Sơ).
Theo quan niệm của Phật giáo.
- Cửu Huyền Thất Tổ theo Phật giáo. “Cửu Huyền” cũng có nghĩa là 9 đời Cao – Tằng – Tổ – Cha – Bản thân mình – Con – Cháu – Chắt – Chít. Và Thất Tổ cũng có nghĩa là bảy đời Cao – Tằng – Tổ – Cao Cao – Tằng Tằng – Tổ Tổ – Cao Tổ.
- Trong các sách ghi lại thì không thấy sách nào ghi chữ “Huyền” có nghĩa là đời. Xong trong quá trình dịch giải thì chữ này được hiểu là đời, là thế hệ.
- Theo một nguồn khác thì “Huyền” ở đây còn có nghĩa là đen. Chúng sinh trải qua các kiếp luôn hồi. Thân xác tan rã, phân hủy trở về cát cát bụi có màu đen nên gọi là “Huyền”. Chính các thế hệ trải qua sống chết luôn hồi như vậy nên gọi là “Cửu Huyền”.
- Như vậy có thể tóm lại là “Cửu Huyền” vừa nhắc đến 4 thế hệ đi trước và nhắc đến cả 4 thế hệ đi sau. Còn “Thất Tổ” thì chỉ dùng nhớ tới các thế hệ đi trước thôi.
Nhưng chung quy lại theo cả bốn quan điểm trên và theo văn hóa thờ cúng của người dân Việt Nam ta từ xưa tới nay thì thờ Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ không chỉ là thờ 7 đời hay 9 đời. Mà còn là thờ các bậc tiền nhân từ rất nhiều đời trước nữa. Có khi lên tới cả trăm đời. Gồm cả ông bà tổ tiền bên nội, bên ngoại. Và Việc thờ Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ đều mang nghĩa nhắc nhớ con cháu phải luôn nhớ về cội nguồn của mình. Bổn phận làm con cháu phải luôn kính trọng , biết ơn, ghi nhớ công lao của ông bà tổ tiên, trải qua bao thế hệ để con cháu chúng ta có được cuộc sống tốt đẹp như ngày nay.
Vị trí đặt Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ.
Bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ cũng chính là bàn thờ Gia Tiên. nếu gia chủ chưa biêt cách lập bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ thì gia chủ có thể Tham Khảo cách lập tại đây: Nguyên tắc đặt bàn thờ Phật và bàn thờ Gia Tiên
– Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ luôn được đặt ở vị trí chính giữa, cao nhất trên bàn thờ. Phía sau Bài Vị phải có điểm tựa vững chắc.
– Trên bàn thờ cũng có bát nhang đặt phía trước, giữa bàn thờ. Hai bên có hai cây đèn thờ, có bình hoa đặt một bên, bên kia là đĩa trái cây, phía trước cũng có kỷ nước. nhiều gia chủ còn bài trí thêm nến, chén trà, đũa thờ, bình rượu ….
Địa chỉ Thỉnh Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ uy tín.
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ ngày nay cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là các Bài Vị được làm từ chất liệu đồng vàng, gỗ, mạ vàng 24k cao cấp… . Trong đó mẫu Bài Vị được ưa chuộng nhất hiện nay là loại mạ vàng 24k cao cấp. Với khung bằng gỗ chắc chắn, chữ màu vàng nổi trên nền đỏ sang trọng. Bên cạnh đó Bài Vị cũng được chế tác với nhiều kích thước khác nhau, đường nét hoa văn tinh xảo.
Trên thì trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ mạ vàng 24k. Xong cũng có sự khác nhau đáng kể về mẫu mã, giá cả cũng như chất lượng. Để lựa chọn được một bài vị đẹp, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc thì gia chủ cũng nên tìm kiếm tới các địa chỉ uy tín để được tư vẫn và lựa chọn cho gia đình mình Bài Vị phù hợp nhất.
Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ của Đồ Thờ Lộc Phát.
Đồ Thờ Lộc Phát là một cơ sở uy tín có thương hiệu nhiều năm trong cung ứng các vật phẩm thờ cúng. Là cơ sở gia công trực tiếp. Chuyên cung ứng ra thì trường các mẫu Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ mạ vàng 24k cao cấp, sang trọng, sản phẩm giá trị. Được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm. Với đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, từng sản phẩm được chế tác ra đều rất tinh tế, tỉ mỉ, đường nét sắc xảo, tổng thể hài hòa và đẹp.
Các sản phẩm Bài Vị Cửu Huyền Thất Tổ mà Đồ Thờ Lộc Phát cung cấp ra thị trường rất đa dạng về mẫu mã cũng như kích thước sản phẩm. Tới đây khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn. Và nếu khách hàng có những yêu cầu khác hay muốn đặt theo mẫu riêng thì Đồ Thờ Lộc Phát cũng có thể làm theo yêu cầu của khách hàng.
Khách hàng phản hồi